มูอาจขายลูกากู,กูร์ตัวส์ถาวรตามกฏยูฟ่า

 

กระแสข่าวนี้ทำเอายักษ์ใหญ่ฝั่งยุโรปหูผึ่งขึ้นมาทันที หลังสื่อเมืองผู้ดีตีข่าว เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกผิวสี และธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารตัวเก่ง ออกจากทีมเพื่อให้สโมสรอยู่ในกฏของยูฟ่าต่อไป จากรายงานของ metro
 
 
 
 
 
โรเมลู ลูกากู / Romelu Lukaku
 
 
     โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาเปรยว่า อาจปล่อยตัว โรเมลู ลูกากู และธิโบต์ กูร์ตัวส์ ออกจากทีมแบบสัญญาซื้อขาด เพื่อให้ทีมอยู่ในกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ของยูฟ่า โดยกฏนี้มีรายระเอียดโดยประมาณว่า รายรับ และรายจ่าย ของสโมสรต้องมีความสมดุล ไม่มีความเหลื่อมล้ำ หรือแตกต่างกันมากเกินไปกว่าที่ยูฟ่าได้กำหนดไว้ ซึ่งปัจจุบัน โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่ง ถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมไปใช้งาน ส่วน ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ก็ถูก แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวไปเฝ้าเสาชั่วคราว โดยทั้งสองได้รับความสนใจจากยอดทีมแถบยุโรปมากมาย 
 
     โดย โชเซ มูรินโญ ได้กล่าว่า"เรากำลังจะจัดระเบียบนักเตะใหม่เพื่อให้ทีมเป็นไปตามกฏการเงินของ ยูฟ่า ลูกากู, เด บรุย์น, กูร์ตัวส์, ธอร์แกน อาซาร์,ลูคัส ปิอาซอน ทุกคนเป็นนักเตะที่เก่ง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จที่นี่ได้ เมื่อจำเป็นเราก็ต้องขาย พวกเขาสามารถสร้างเงินให้กับสโมสรได้ " 
 
 
 
 
 
ที่มา   Rakball.net