ไบรจ์ตันเซ็ง!ซากโบฮีโร่ซัดตุงท้ายเกมต่อชีวิตเสือน้อย1:1

 

 ยานนิค ซากโบ ซัดประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม ต่อชีวิตให้เสือน้อย หลังโดน ไบรจ์ตัน ทำประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
 
 
 
เอฟเอ คัพ รอบที่ 5
 
วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557
 
 
 ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียนส์ 1:1 ฮัลล์ ซิตี้
 
 
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดียม 
เวลา : 02:45 น. 
ช่องถ่ายทอดสด :
ผู้ทำประตู : น.30 โฮเซ่ อูญัว [1:0] , น.85 ยานนิค ซากโบ [1:1] 
 
     ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียนส์ เปิดสนาม เอเม็กซ์ สเตเดียม ต้อนรับการมเยือนของทีมดังจาก พรีเมียร์ ลีก อย่าง ฮัลล์ ซิตี้ เกมบู๊กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ไม่มีความปราณี แต่แนวรับของทั้งสองทีมก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ยากที่ทั้งสองฝ่ายจะจบสกอร์ได้ 
 
     เริ่มเกม ทั้งสองทีมผลดกันรุกผลัดกันรับ โดยทมเยือนได้ทักทายก่อน แต่โชคยังไม่ดี หลังบอลที่วอลเลย์ไป ชนคาน กระเด็นออกมา ซ้ำอีกสองสามจังหวะ แต่ก็ยังไม่เป็นแระตู 
 
     จนเวลาล่วงเลยมากว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าเสือน้อย บุกหนักเพลินจนลืมเกมรับ ไบรจ์ตัน ได้บอลเล่นเกมโต้กลับเร็ว อูลัวร์ ตอกส้นส่งให้ วิล บัคลีบ์ อยางงาม ก่อนชิ่งคืนไปให้ อูลัวร์ ลากบอลเข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ลากจี้เข้าประตู ก่อนชิพบอลข้ามหัว เอียน แม็คเกรเกอร์ ในจังหวะที่ออกมาสไลด์เข้ารับบอล บอลย้อยตุงข่าย เป็นประตูทันที เจ้าบ้านออกนำไปก่อน [1:0] จากการเล่นทีมเวิร์คอย่างรู้ใจของ อูลัวร์ และ วิล บัคลีบ์ 
 
     เกมการแข่งขันในครึ่งหลังเข้มข้นมากขึ้น เจ้าเสือน้อย ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่แนวรุกดูตื้อๆตัน บุกไปไม่ถึงใหนก็โดนโต้กลับมา แต่เกมรับของ ฮัลล์ ซิตี ก็ทำหน้าที่ได้อย่างแทบไม่มีจุดบกพร่อง สกัดจังหวะหวาดเสียวออกไปนับครั้งไม่ถ้วน จนแฟนบอลทีมเยือนเริ่มถอดใจ เริ่มทำใจยอมรับกับผลสกอร์ครั้งนี้ 
 
     แต่แล้วในนาทีที่ 85 ยานนิค ซากโบ หัวหอกของ ฮัลล์ ซิตี เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลดังทั่วทั้งสนาม หลังทำประตูไล่ตีเสมอ ไบรจ์ตัน ได้สำเร็จในเวลาที่เหมาะสมสุดๆ จากจังหวะ โยนบอลจากริมเส้นเข้ากลางประตู ซากโบ จับบอลพลิกตัวอ่ยางงาม ก่อนยิงลอดขา เบรโซเวน นายทวารของทัพเจ้าบ้านเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยยื้อชีวิตเสือน้อยไปอีกนัด เพราะจบเกมทั้งสองเสมอกันอยู่ที่ 1:1 ทำให้ต้องไปแข่งขันในบ้านของ ฮัลล์ ซิตี นัดรีเพลย์อีกครั้ง 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL