โคตรทีมแห่งยุค! เสือใต้เทพจริงลุ้นทุบ 10 สถิติ ก่อนจบซีซั่น

 

ยอดทีมเบอร์หนึ่งแห่งยุค! เสือใต้สุดเจ๋งลุ้นสร้าง 10 สถิติใหม่ให้วงการลูกหนังเมืองเบียร์ก่อนจบฤดูกาลนี้
 
 
 
 
 
บาเยิร์น มิวนิค จ่อสร้างชื่อกลายเป็นทีมชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังเยอรมันตั้งแต่เคยมีมา หลังพวกเขามีลุ้นทำลาย 10 สถิติของศึกบุนเดสลีก้าก่อนที่ฤดูกาลนี้จะปิดฉากลง ตามรายงานจาก Kicker
 
ทีมเสือใต้ทำผลงานในลีกได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้หลังยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางทิ้งห่างเลเวอร์คูเซน รองจ่าฝูงถึง 19 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมแข่งขันอีก 12 เกมเท่านั้น โอกาสป้องกันแชมป์สดใสเหลือเกิน
 
ล่าสุดมีการเปิดเผยว่ายักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรียมีลุ้นสร้าง 10 สถิติใหม่ให้กับเวทีบุนเดสลีก้าในฤดูกาลนี้ ประกอบไปด้วย
 
1. ลุ้นเป็นทีมที่ซิวชัยในลีกติดต่อกันมากที่สุด โดยตอนนี้พวกเขาเอาชนะมา 14 เกมติดแล้ว ตามหลังสถิติที่เคยทำไว้เมื่อปี 2005 แค่เกมเดียวเท่านั้น
2. ลุ้นเป็นสโมสรแรกในเยอรมันที่ซิวแชมป์บุนเดสลีก้าแบบไร้พ่ายตลอดฤดูกาล
3. ลุ้นเป็นทีมแรกที่เก็บชัยชนะเกมลีกในบ้านได้ทุกนัด
4. ลุ้นเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์ลีกด้วยการเก็บแต้มสูงที่สุด ทำลายสถิติสโมสรในยุคจุ๊ปป์ ไฮเกส เมื่อปีก่อน ที่ทำไว้ 91 คะแนน โดยปัจจุบันพวกเขามี 62 แต้ม ซึ่งเหลืออีก 36 คะแนนให้ลงเล่น
5. ลุ้นเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าเร็วที่สุดตั้งแต่เดือนมีนาคม
6. ลุ้นเป็นทีมที่ซิวถาดแชมป์ลีกด้วยการทำแต้มทิ้งห่างอันดับสองมากที่สุด โดยสถิติเดิมพวกเขาเคยทำไว้ 25 คะแนน
7. ลุ้นเป็นสโมสรแรกที่ยิงสองประตูเป็นอย่างน้อย 15 เกมติดต่อกัน หากส่องตาข่ายชาลเก้ฯได้ 2 ตุงในแมทช์วันอาทิตย์นี้
8. ลุ้นเป็นทีมที่พังประตูได้มากที่สุด หลังซัดไป 61 จาก 22 นัด แต่สถิตินี้คงเกิดยากมาก เพราะบาเยิร์นฯในยุคแกรด มุลเลอร์ ทำไว้สูงถึง 101 ประตู เมื่อซีซั่น 1971-72
9. ลุ้นเป็นสโมสรที่เสียประตูน้อยที่สุด โดยตอนนี้เสือใต้เสียไปเพียง 9 ประตูเท่านั้น ซึ่งสถิติเดิมพวกเขาทำไว้เมื่อฤดูกาลก่อน หลังเสียไปเพียง 18 ประตู
10. ลุ้นเป็นทีมที่รักษาคลีนชีตมากที่สุด โดยสถิติเดิมพวกเขาทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยจำนวน 21 นัด ซึ่งตอนนี้บาเยิร์นฯทำไป 14 นัดแล้ว
 
 
 
 
 
 
ที่มา   goal.com