เรือวิกฤต!ยูฟ่าสั่งแบน”เปเญฯ”ห้ามคุมเกมข้างสนาม2นัด

 

ไม่รอด ยูฟ่า ส่งโทษแบน มานูเอล เปเญกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นเวลา 2 นัด จากกรณีจวกเปานัดแพ้ทีมต่างดาวในศึก แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
 
 
 
 
มานูเอล เปเญกรินี่ / Manuel Pellegrini
 
  มานูเอล เปเญกรินี่ ออกอาการปรี๊ดแตกหลัง โจนาส อิริคเซ่น กรรมการที่ลงทำหน้าที่ในนัดนั้น เป่าจังหวะ มาร์ติน เดมิเคลิส สกัด เมสซี ล้มลงบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ และสุดท้าย มาร์ติน เดมิเคลิส ก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งกุนซือชาวชิลีรายนี้แสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของ อิริคเซ่น เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจบเกมก็ได้วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ไม่เป็นธรรมต่อฝ่ายของตนเอง และยังดูถูก มาร์ติน เดมิเคลิส ด้วยว่าไม่ควรเข้ามาตัดสินในเกมใหญ่ๆเช่นนี้
 
ล่าสุด สมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ออกบทลงโทษสำหรับ มานูเอล เปเญกรินี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยูฟ่าได้สั่งห้ามให้ กุนซือของทัพเรือใบสีฟ้ารายนี้เข้าทำหน้าที่สั่งเกมข้างสนามเป็นเวลา 2 นัด ซึ่งยูฟ่าได้ระบุชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้ มานูเอล เปเญกรินี่ ติดต่อสื่อสารกับทีมงาน และสตาฟฟ์โค้ช ไม่ว่าจะทางตรง หรือทางอ้อม ในระหว่างเกมการแข่งขัน และหนักกว่านั้นคือ ห้ามเข้าห้องแต่งตัวของนักเตะ หรือแม้กระทั่งอุโมงค์ทางเดิน ก่อนเกมและตลอดระยะเวลาการแข่งขันด้วย ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม นั่นก็แสดงว่า ในนัดต่อไปที่ทีม แมนฯซิตี้ จะต้องไปเยือน บาร์ซ่า ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมจะเข้ามาคุมเกมข้างสนามแทน ส่วน เปเญกรินี่ ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่สามารถนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์คนดูได้ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร แมนเชสเตอร์ซิตี้ จะตกรอบ หรือผ่านเข้ารอบ โทษแบนของ เปเญกรินี่ ก็ยังคงมีติดตัวอยู่ 1 นัดต่อไป
 
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL