ยังทนได้!ตันเผยหากมีเสียงขับไล่มากๆ อาจลาคาร์ดิฟฟ์ก็ได้

 

ไม่รู้ว่าแฟนบอลจะรู้สึกดีใจหรือเสียใจดี หลัง วินเซนต์ ตัน เจ้าของทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองอาจจะตัดสินใจเดินออกจาก”บลูเบิร์ด” หากว่าได้รับเสียงวิจารณ์ตำหนิติติงของแฟนบอลมากเกินไป
 
 
 
 
 
 
วินเซนต์ ตัน / Vincent Tan
 
วินเซนต์ ตัน เจ้าของสโมสร คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ชาวมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังในอังกฤษว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับตนมาก และถ้าหากว่ายังได้รับเสียงขับไล่จากแฟนบอลมากขึ้นกว่าเดิม โดยตั้งแต่ วินเซนต์ ตัน เข้ามาฮุบคาร์ดิฟฟ์ ก็ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้แฟนบอลจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ และไม่รู้สึกปลื้มเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ซึ่ง ตัน ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า”อันที่จริงครอบครัวผมอยากให้ผมออกน่ะ เพราะเขารู้สึกว่าไม่มีใครขอบคุณเราเลยที่เข้ามาช่วยสโมสรแห่งนี้”
 
“ตอนนี้ผมยังอดทนได้ ผมต้องอดทนกับเสียงด่าทอดูทูกของแฟนบอล แต่ถ้าแฟนบอลด่าผมมากๆ จนทำให้ผมโมโห ผมอาจจะไปก็ได้”
 
“สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ผมมาที่เพื่อช่วยคุณ ผมไม่ใช้ผู้ร้าย ผมเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ผมพาสโมสรขึ้นพรีเมียร์ ลีก ในรอบ 51 ปี เพราะฉะนั้น พวกคุณต้องช่วยเรา”
 
“ซักวันพวกคุณจะต้องรู้ว่าคุณกำลังทำผิดกับสโมสร หากไม่มีผมสโมสรจะต้องตกต่ำลงไปอีกแน่ และถ้าผมไม่ทุ่มเงินอีก สโมสรแห่งนี้จะต้องแย่หนักกว่าเดิมอีกแน่ๆ และเมื่อปัญหาทุกอย่างจบลง พวกเขาก็จะเข้าใจ และเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป และอาจจะมีบางคนเข้ามาโทษผมก็ได้”
 
และเมื่อพูดถึงการเปลี่ยนสีเสื้อ ตัน ได้แสดงความเห็นว่า  ไม่รู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว
 
“แฟนบอลที่นี่หัวอนุรักษ์มาก พวกเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเลยเหรอ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม?”
 
“ทุกคนต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงบ้าง เพื่อให้ทุกสิ่งมันดีขึ้นมา เพื่อให้เราได้เดินหน้าต่อไป แม้ว่ามันอาจจะไม่ถูกใจก็ตาม”
 
“ถ้าหากผมยังเป็นเจ้าของอยู่ ไม่มีทางที่เสื้อจะกลับไปเป็นสีน้ำเงิน บางทีพวกเค้าอาจจะหาเจ้าของที่ชอบสีน้ำเงินเจอ แล้วให้เอาเงินมาจ้างผมออกไปก็ได้ และเมื่อถึงเวลานั้นแหละ เสื้อทีมก็จะกลับไปเป็นสีน้ำเงินเช่นเดิม”
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL