พรีวิว ซูซูกิ คัพ : สิงคโปร์ - ไทย

 

ศึกชิงความเป็นจ้าวอาเซียนสมัยที่ 4 ทีมแรก นัดที่หนึ่ง ขุนพลช้างศีกต้องออกไปเยือนเมอร์ไลออน ซึ่งใช้สนามหญ้าเทียม แม้พวกเขาจะเหนือกว่า แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายๆ เลย

 

 

 

 

 

สิงคโปร์เตรียมพร้อมที่จะเปิดฉากลงฉะเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศนัดแรกกับทีมชาติไทยในวันพุธนี้ เพื่อชิงความเป็นจ้าวอาเซียน 4 สมัยรายแรกด้วยกันทั้งสองฝ่าย โดยทางสิงคโปร์ขาดเพียงฮาริสส์ ฮารูน ที่มีอาการเจ็บคาง และฉี เจียยี่ เพียงสองรายเท่านั้นหมดสิทธิลงเล่นในเกมนี้
 
รัดดี้ อัฟราโมวิช ซึ่งหวังที่จะทำผลงานให้ได้ดีในเกมนี้ จะต้องหวังพึ่งชะห์ริล อิสฮาก และคอยรุล อัมรี เป็นสองตัวที่ทีมชาติไทยจะต้องจับตามองให้ดี รวมถึงอเล็กซานเดอร์ ดูริช ที่จะยืนเป็นหน้าเป้าในเกมนี้ด้วย
 
ส่วนทีมชาติไทย ก่อนเกมมีข่าวว่าดัสกร ทองเหลา มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่น่าจะหายทันลงเล่นในเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา ทำให้วินฟรีด เชเฟอร์ จะมีขุนพลพร้อมสมบูรณ์ให้เลือกในเกมนี้ และน่าจะยังคงยึดผู้เล่นชุดหลักที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเรื่องตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์
 
จอมทัพจากเมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะต้องเจองานหนักในแดนกลาง เมื่อสองผึ้งงานของเมอร์ไลออน อย่างมุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน และ อิซา ฮาลิม ต้องคอยประกบเขาไม่คลาดสายตาแน่นอน
 
ส่วนในตำแหน่งกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา ยังคงจะเป็นตัวทีเด็ดของขุนพลช้างศึกเช่นเคย โดยมีกีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าจอมขยัน ที่อาจได้รับโอกาสลงมาพลิกเกม หากเจ้ามุ้ยเจอปัญหาในการทะลวงเกมรับของสิงคโปร์
 
  รู้หรือไม่?
 
+ ทั้งสองทีมต่างพยายามที่จะขึ้นเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์เอเอฟเอฟคัพ สมัยที่ 4 เป็นทีมแรก ในแมตช์หยุดโลกครั้งนี้
 
+  ทั้งสองทีมเคยพบกันในนัดชิงชนะเลิศมาแล้ว 1 ครั้ง โดยสิงคโปร์เป็นฝ่ายชนะไปด้วยประตูรวม 3-2
 
+  สิงคโปร์เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 3 ครั้ง และไม่เคยแพ้เลย ส่วนทีมชาติไทยเข้าชิงมาแล้ว 5 ครั้ง พลาดไป 2 สมัย
 
+  นี่คือเกมฟุตบอลสองแมตช์สุดท้ายของอเล็กซานเดอร์ ดูริช เมื่อเขาประกาศจะแขวนสตั๊ด หลังจบทัวร์นาเมนต์นี้
 
+  เกมนัดนี้เล่นในสนามหญ้าเทียม แต่ทีมชาติไทยไม่ได้นักเตะจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งใช้หญ้าเทียมในสนามเหย้าของพวกเขาเลย
 
+   นิเวส ศิริวงศ์ เคยค้าแข้งในลีกสิงคโปร์มาก่อนกับทีม กอมบัค ยูไนเต็ด และเซมบาวัง เรนเจอร์ส
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เครดิต   www.goal.com